Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Sunday, January 20, 2013

Thư của anh Trần Yên Hoà

Thư Gởi Ban Cố Vấn và BBT
Đặc San TCV và NTH/QT

Kính gởi:
Thầy Trần Quý Sách (tức nhà văn Trần Hoài Thư)
Anh Thành Tôn.
Anh Lê Tuấn Ngộ (Mạc Phương Đình)
Anh Trần Kim Khôi.
Anh Nguyễn Văn Điều.
Anh Trần Thế Phong
Anh Lương Quang Bình.
Anh Võ Văn Lê.
Chị Nguyễn Thị Duy. (NTH/QT)
 
Kính thưa thầy và quý anh chị!
Khi được tin anh Nguyễn Diên và các anh chị cựu học sinh TCV và NTH/QT ở San Jose thành lập Ban Tổ Chức Họp Mặt cựu học sinh vào ngày 6 và 7 tháng 7/ năm 2013, và có nhã ý nhờ tôi đứng ra đảm trách việc thực hiện Đặc San, để phát hành trong dịp họp mặt, tôi rất lấy làm phân vân, lo lắng, không biết sức mình có thực hiện được không, nhưng khi thấy nhiệt tình của các anh chị trong Ban Tổ Chức, bất chấp mọi khó khăn trước mắt để thực hiện cho bằng được Ngày Họp Mặt, tôi vui vẻ nhận lời.
Dĩ nhiên trong suy nghĩ của tôi cũng đã nhìn về phía các anh chị - người thầy và những người bạn đã có quá trình viết lách, làm báo, thực hiện Đặc San, rất xuất sắc -  nên tôi nghĩ, chắc thầy và quý anh chị sẽ giúp đỡ tôi, cộng tác với tôi trong việc thực hiện.
Vì công việc chung, nên tôi đã mạo muội ghi tên thầy và quý anh chị vào Ban Cố Vấn, Ban Biên Tập, vì tôi biết quý anh chị đều có lòng với ngôi Trường Cũ của chúng ta, chắc thầy và quý anh chị sẽ tha lỗi cho tôi về việc không xin phép trước.
 
Điều cốt yếu duy nhất để cho Đặc San có thể thực hiện được, trước hết là bài vở. 
Về nội dung bài vở, như sự bàn luận giữa tôi và Ban Tổ Chức, chúng tôi đã thống nhất với nội dung sau:

- Biên khảo về quê hương Tam Kỳ, Quảng Tín. 
- Biên khảo về các nhân vật lịch sử của quê hương Quảng Tín như các cụ: Trần Cao Vân, Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Dư, Tiểu La… 
- Những giai đọạn thành lập trung học Trần Cao Vân và NTH/QT.  
- Các thời kỳ hiệu trưởng.
- Kỷ niệm về trường xưa, bạn cũ, với thầy cô, bạn bè.
- Thơ, Văn, Nhạc, Truyện, Hồi Ức. 
- Tin tức về bạn bè khắp nơi. 
- Hình ảnh kỷ niệm...
 
Kính thưa thầy và quý anh chị!
Theo tôi, về bài vở, nỗ lực chính là của Ban Biên Tập, để chúng ta có cái sườn cho Đặc San, cho nên trước tiên tôi nhờ quý anh chị đóng góp cho ĐS, ít nhất một người hai (02) bài (nhiều hơn càng tốt), về sáng tác hoặc biên khảo, theo nội dung trên.
Và thêm nữa, xin anh chị có thể tìm tòi, sưu tầm trên sách báo, hay qua internet, thấy bài nào hay, hợp với nội dung của ĐS chúng ta, của các cây bút có giá trị, thì xin quý anh chị trích gởi cho chúng tôi.
Dĩ nhiên khi chọn bài xong, chúng tôi sẽ gởi cho quý anh chị đọc qua bản lay out mẫu, nếu có bài nào cần sửa chữa, hoặc cắt bỏ những bài mà quý anh chị thấy không hợp, chúng tôi sẽ lấy quyết định theo ý kiến của đa số.
* Nhân đây tôi cũng xin quý anh chị đóng góp ý kiến là chúng ta có nên đặt tên cho ĐS một Tựa Đề không? Ví dụ như Trường Xưa Bạn Cũ hay gì gì đó, xin anh chị góp ý…

Kính thưa thầy và quý anh chị!
Cũng xin thông báo cho thầy và quý anh chị một tin vui, là khi Thư Mời Đóng Góp Bài Cho Đặc San được gởi qua mailgroups, đến nay tôi nhận cũng được khoảng trên 10 bài viết của các bạn cựu học sinh khắp nơi. Hy vọng thời gian tới, chúng tôi sẽ nhận được nhiều hơn.
 
Đôi lời ngỏ ý tâm tình và mong nhận được sự cộng tác.
Kính chúc thầy, quý anh chị và gia đình luôn an khang.
 
Kính thư
Trần Yên Hòa
tran_hao47@yahoo.com

No comments:

Post a Comment