Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Sunday, May 12, 2013

Mẹ Tôi - Đoản văn của Anh Tôn





Năm y ,tôi và Ba tôi li cùng b đau nng, Ba tôi b cm thương hàn, lưỡi đã ng màu đen, m tôi s quá phi mi Cu Tài, mt người thy thuc gii ,đến nm võng ng li nhà đ theo dõi bnh và ct thuc cho hai cha con tôi. M tôi va chy go va chy thuc trong hoàn cnh tht khó khăn ca nn đói và thiếu c lương thc ln thuc men, hai cha con tôi nhiu ngày ch được ăn cháo trng vi mui hoc nước mm ,chng biết tht cá là gì c. M thy thương và cn có cht gì b cho chúng tôi chóng hi phc. 

Mt hôm tri mưa gió ln, ông Tăng cách mt miếng vườn ,đi ct chp sông Tiên v bt được my con cá niên. Nghe tin,M lin vào nhà xúc 2 lon go đem vào nhà ông Tăng đ đi cho được 2 con cá  niên còn tươi rói mang v l Cha con tôi sung sướng được ăn mt ba cháo cá ngon chưa tng thy trong đi.

Ti hôm đó tôi thy kho và tìm xung bếp xem Me k chuyn gì đó vi Cu Tài. 
Thì ra, đ có được hai con cá mang v, M ch nghĩ phi "nài" cho được my con cá trước khi bà Tăng cho vô ni mà quên mt nhà ông Tăng có by chó săn rt d, ti chúng tôi chng bao gi dám béng mng đến b rào vườn quế nhà ông. 

M tôi đã b by chó săn nhà ông Tăng vây quanh và cn m mt miếng ngay dưới đu gi bn vết răng nanh in sâu đến my tháng sau mi lành li, ng qun b rách toang và nhum đy máu, gói go thì đ tung tóe xung sân gch. M tôi va hong ht, va đau đn đng gia by chó, may mà ông Tăng kp la by chó cu m tôi vào nhà.Nh vy mà ông bà Tăng đưa cho M 2 con cá mang v và c nhà ra sân lượm li nhng ht go dính đy bùn đt, mang vào đãi sch đ dùng ngay cho ba ti .

Ba còn bnh nên m s ba bun, ti ti, tri mưa lnh, vết thương đau nhc không chu ni, m ln xung bếp cm mt que ci còn cháy hơ vào xết thương đ làm du cơn đau, tôi nh nhàng đến ôm m, hai m con nước mt chy ròng,nghn ngào  chng tht ra được li nào !

Anh Tôn

No comments:

Post a Comment