Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Friday, June 14, 2013

Ngày Họp Mặt - Thơ Trịnh thị Phi




Tôi vừa ghi trên tờ lịch mới:

Hai Ngàn Mười Ba, tháng Bảy, Chủ nhật đầu .

Các thế hệ từ bốn bể năm châu

Xin được gọi tên: Người-muôn-năm-cũ!



Anh chị Trần Cao Vân, tôi Trường Nữ

Mình gặp lại nhau sau buổi ly tan

Vai sánh vai nơi Thung Lũng Hoa Vàng

Nghe òa vỡ niềm tự tình dân tộc!

Buổi hàn huyên xin đừng ngăn tiếng khóc!

Nhớ giọt lệ từ biệt Mẹ anh đi

Giọt lệ ngày xưa ai khóc giữa Tam Kỳ ?

Qua trường cũ... tôi cúi đầu tạ lỗi.



Khi vỡ tổ anh như chim giong ruổi

Tôi lần mò tìm những chuyến đò ngang

Bạn ở lại thác ghềnh theo năm tháng

Có bạn về lòng đất, vội, đơn côi !



Ba tám năm, ta về như ngày hội

Kể chuyện hôm qua và chuyện hôm nay

Những chuyện ngày xưa như chắp cánh bay

Đưa người cũ trở về bên Trường cũ...

Kính tặng Thầy Cô và Học sinh TCV-NTH các thế hệ 1975 về trước.

Tưởng nhớ Nguyễn Thị Duy Trinh, người bạn mất sớm trên vùng kinh tế mới.

Trịnh Thị Phi

No comments:

Post a Comment