Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Trường Trần Cao Vân Hành Khúc

Thursday, June 20, 2013

Tho TRINH THI PHI













Xích lô gi

Xích lô gọi
đưa tôi về dĩ vãng
bóng trăng soi
đường lối cũ thênh thang

Xích lô gọi
đưa tôi theo năm tháng
một tiếng còi
tàu quá khứ sang ngang

Xích lô gọi
sao anh còn lóng ngóng:
Một hồi còi,
cùng ngã bóng song song !?


Trinh T Phi












Cô em gái
 

Mang đôi mắt của người anh trai.
Mỗi lần nhìn
Tôi cảm thấy ái ngại
Đôi khi
Tôi nghe lòng tê tái.

Vì mắt em cười
Long lanh tựa ánh sao mai

Đôi mắt theo em đi suốt cuộc đời.
(cho tôi ấm lòng những chuyến ra khơi.)
Đôi mắt man man hồn cố quận
Một chút hờn trên nét lã lơi…


Trinh T Phi

















Khi người yêu tôi đến.


Khi anh đến
nắng chiều vươn thương mến
Một vòng tay
xao xuyến phút sum vầy

Khi anh đến
nắng reo vui trông thấy
Nắng và  em
cùng chia những đắm say

Khi anh đến
bao đợi chờ phong kín
Nụ cười nầy
anh gởi gắm niềm tin

Khi anh đến
đoạn đời vui rộng mở
Buồn không tên
buồn ghen đến ngẫn ngơ !

Trinh T Phi
 

 

No comments:

Post a Comment